28/08/2024
Kết quả tích cực từ việc mô hình “Giải quyết thủ tục hành chính không giấy hẹn” xã Gia Huynh
Thực hiện Kế hoạch số 22/KH-UBND ngày 27/02/2024 về việc thực hiện
mô hình “Giải quyết thủ tục hành chính không giấy hẹn” tại Bộ phận Một cửa xã
Gia Huynh. Triển khai Kế hoạch phân công lãnh đạo UBND xã trực tại Bộ phận một
cửa nhằm thực hiện có hiệu quả mô hình “Giải quyết thủ tục hành chính không
giấy hẹn” (bao gồm cả hồ sơ nộp trực tiếp hoặc trực tuyến) trên địa bàn.
Ảnh: Poster tuyên truyền mô hình “Giải quyết
TTHC không giấy hẹn”
Theo Kế hoạch, việc thí điểm được áp dụng đối với 05 thủ tục hành
chính như thủ tục Chứng thực chữ ký trong các giấy tờ, văn bản (áp dụng cho cả
trường hợp chứng thực điểm chỉ và trường hợp người yêu cầu chứng thực không thể
ký, không thể điểm chỉ được); thủ tục Chứng thực bản sao từ bản chính giấy tờ,
văn bản do cơ quan tổ chức có thẩm quyền của Việt Nam cấp hoặc chứng nhận (thuộc
thẩm quyền giải quyết của UBND cấp xã); thủ tục cấp bản sao Trích lục hộ tịch
thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp xã; thủ tục Đăng ký kết hôn; thủ tục
Đăng ký khai tử … với điều kiện các hồ sơ này không thuộc trường hợp phức
tạp và không cần thời gian xác minh; Mô hình được triển khai vào các ngày thứ
Ba và thứ Năm hàng tuần.
UBND xã đã tổ chức niêm yết công khai, đầy đủ nội dung chi tiết
các thủ tục chính giải quyết không giấy hẹn tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết
quả, đồng thời áp dụng mã QR trong công khai thủ tục hành chính đảm bảo thuận
tiện cho công dân khi có nhu cầu tra cứu, tìm hiểu thông tin thủ tục hành
chính; Tổ chức tuyên truyền về mục đích của mô hình “Giải quyết thủ tục hành
chính không giấy hẹn” trong cán bộ, nhân dân và các tổ chức, đăng trên trang
thông tin điện tử xã, hệ thống đài truyền thanh của xã, các nhóm zalo của thôn,
Tổ công nghệ số và Đề án 06…để tuyên truyền người dân và doanh nghiệp biết.
Kết quả, UBND phường đã tiếp nhận và giải quyết 121/121 hồ sơ theo
mô hình “Giải quyết thủ tục hành chính không giấy hẹn”. Qua đó, đã góp phần
nâng cao mức độ hài lòng của tổ chức, công dân đối với sự phục vụ của UBND xã,
nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính. Mong muốn mô hình được đánh giá
thực trạng chất lượng giải quyết TTHC để tiếp tục duy trì hiệu quả hơn trong
thời gian tới./.