image banner
Kế hoạch Thông tin, tuyên truyền cải cách hành chính năm 2025 trên địa bàn xã Gia Huynh

Thực hiện Kế hoạch số 26/KH-UBND ngày 06/02/2025 của Ủy ban nhân dân huyện Tánh Linh về thông tin, tuyên truyền cải cách hành chính năm 2025 trên địa bàn huyện Tánh Linh; Kế hoạch số 06/KH-UBND ngày 17/01/2025 của UBND về Cải cách hành chính nhà nước năm 2025 của xã Gia Huynh. Ủy ban nhân dân xã Gia Huynh ban hành Kế hoạch thông tin, tuyên truyền cải cách hành chính năm 2025 trên địa bàn xã. Nhằm tăng cường cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức có nhận thức đầy đủ về các nhiệm vụ, mục tiêu và trách nhiệm của mình trong thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính. Góp phần tạo sự đồng thuận, nhất trí cao để thực hiện tốt công tác cải cách hành chính trong lĩnh vực quản lý của cơ quan, đơn vị, địa phương; Nâng cao nhận thức của người dân về công tác cải cách hành chính nhà nước, cải cách thủ tục hành chính; huy động sự tham gia của người dân, doanh nghiệp trong triển khai, giám sát quá trình thực hiện cải cách hành chính tại các cơ quan, đơn vị, địa phương.Tăng cường công tác phối hợp, cung cấp, chia sẻ thông tin cải cách hành chính giữa các cơ quan hành chính nhà nước, giữa cơ quan nhà nước với các cơ quan, truyền thông và với người dân, doanh nghiệp. Nội dung tuyên truyền gồm:

- Nghị quyết số 76/NQ-CP ngày 15/7/2021 của Chính phủ ban hành Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021 - 2030; Chỉ thị số 23/CT-TTg ngày 02/9/2021 của Thủ tướng Chính phủ về đẩy mạnh việc thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính giai đoạn 2021 - 2030;

- Nghị quyết số 18-NQ/TW, ngày 25/10/2017 của Ban Chấp hành Trung ương “Một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả”.

- Chú trọng công tác tuyên truyền, tạo sự đồng thuận, thống nhất trong quá trình sắp xếp, đề xuất phương án kiện toàn tổ chức bộ máy; làm tốt công tác chính trị, tư tưởng cho lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động các cấp, các ngành và toàn thể xã hội về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả theo Nghị quyết số 18- NQ/TW, ngày 25/10/2017 của Ban Chấp hành Trung ương.

- Chỉ thị số 11-CT/TU ngày 07/9/2021 của Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong việc nâng cao các chỉ số PAR, SIPAS, PAPI, PCI của tỉnh giai đoạn 2021 - 2025; Kế hoạch số 3612/KH-UBND ngày 29/9/2021 của UBND tỉnh về cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021 - 2025 tỉnh Bình Thuận; Kế hoạch số 4912/KH-UBND ngày 15/12/2023 của UBND tỉnh Bình Thuận về cải cách hành chính nhà nước năm 2024 tỉnh Bình Thuận và các văn bản của Trung ương, của tỉnh liên quan đến công tác cải cách hành chính.

- Kế hoạch số 117/KH-UBND ngày 25/8/2021 của UBND huyện về thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp nâng cao chỉ số PAR INDEX, chỉ số PAPI, chỉ số SIPAS năm 2021 và giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn huyện; Kế hoạch số 03/QĐ-UBND ngày 09/01/2024 của UBND huyện về việc ban hành Kế hoạch Cải cách hành chính nhà nước năm 2024 trên địa bàn huyện Tánh Linh và các văn bản của huyện liên quan đến công tác cải cách hành chính.

- Tình hình triển khai, kết quả, hiệu quả việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính theo Nghị định 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 và Nghị định số 107/2021/NĐ-CP ngày 06/12/2021 của Chính phủ.

- Tình hình, kết quả triển khai thực hiện việc xây dựng và phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số theo Nghị quyết số 17/NQ-CP ngày 17/3/2019 của Chính phủ và Quyết định số 749/QĐ-TTg ngày 03/6/2020 của Thủ tướng Chính phủ; trong đó tập trung tuyên truyền về hiệu quả của việc ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến. Quyết định số 06/QĐ-TTg ngày 06/01/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030.

- Kết quả xếp hạng chỉ số PAR, SIPAS, PAPI hằng năm của tỉnh; kết quả xếp hạng chỉ số cải cách hành chính hằng năm của huyện, của cấp xã; kết quả khảo sát mức độ hài lòng về giải quyết thủ tục hành chính của người dân đối với cơ quan, đơn vị, địa phương.

- Tuyên truyền, phổ biến sâu rộng về tầm quan trọng, ý nghĩa, mục tiêu và tác động của cải cách hành chính đến phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Các quan điểm, chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước về cải cách hành chính. Vai trò, trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính tuyền, tổ chức chính trị xã hội, người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương đối với việc triển khai thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính đến từng Đảng viên, đoàn viên, hội viên và đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan, địa phương mình.

- Tập trung thông tin, tuyên truyền các đề án, chủ trương, chính sách của tỉnh, của ngành và địa phương liên quan đến đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội, đời sống sản xuất kinh doanh, sinh hoạt của tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp.

- Các mô hình thí điểm, các gương điển hình tốt trong cải cách hành chính ở tỉnh, trong các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn huyện.

- Cung cấp địa chỉ, số điện thoại “đường dây nóng” về thủ tục hành chính; thông tin, hướng dẫn, truy cập về thủ tục hành chính qua mạng internet; cách thức phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính theo quy định của Trung ương và của tỉnh.

Hình thức tuyên truyền:

-  Tuyên truyền trên trang thông tin điện tử của huyện, xã.

-   Tuyên truyền thông qua chế độ hội họp, các hội nghị của cơ quan, đơn vị, địa phương; các cuộc thi tuyên truyền về CCHC.

 -    Tuyên truyền trực tiếp thông qua việc tiếp nhận giải quyết hồ sơ TTHC tại Bộ phận một cửa.

-   Tuyên truyền thông qua các hình thức khác như băng rôn, áp phích, pa nô, tờ rơi, báo, tạp chí, bản tin, video clip, phóng sự, viết tin, bài…

TRANG TRUYỀN HÌNH
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập