image banner
HỘI NGHỊ SƠ KẾT CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH 6 THÁNG ĐẦU NĂM 2024

Ngày 22/7/2024 uỷ ban nhân xã Gia Huynh tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác Cải cách hành chính 6 tháng đầu năm Triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024. Về dự hội nghị có ông Nguyễn Tấn Huân – Bí thư đảng uỷ xã, ông Nguyễn Quốc Tuấn – Phó bí thư Đảng uỷ - chủ tịch uỷ ban nhân dân xã chủ trì hội nghị, cùng toàn thể cán bộ, công chức và trưởng 4 thôn trên địa bàn xã.

Nhìn chung, công tác cải cách hành chính trong 6 tháng đầu năm 2024, được sự quan tâm của Đảng ủy, HĐND UBND đã xác định cải cách hành chính một trong những nhiệm vụ trọng tâm, nên thời gian qua đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện, từ đó việc cải cách hành chính được tiến hành đồng bộ, có các bước đi và lộ trình cụ thể theo hướng từng bước hoàn thiện dần nền hành chính trong sạch, vững mạnh, chuyên nghiệp, đổi mới nâng cao hiệu quả hoạt động của bộ máy nhà nước. Qua nhiều năm triển khai thực hiện công tác cải cách hành chính bước đầu phong cách, tác phong, lề lối làm việc tinh thần thái độ phục vụ nhân dân của đội ngũ Cán bộ, Công chức được đổi mới; việc chỉ đạo điều hành của uỷ ban nhân dân mang tính thường xuyên; sở vật chất, trang thiết bị được cấp trên địa phương quan tâm đầu nên hiệu quả trong công tác cải cách hành chính đạt cao.

Những kết quả nổi bật như:  Cải cách thủ tục hành chính trong 6 tháng đầu năm 2024, uỷ ban nhân dân xã Gia Huynh đã tiếp nhận trong kỳ là 951 hồ sơ (hồ sơ tồn năm 2023 là 68 hồ sơ). Trong đó hồ sơ đã hoàn thành trả dân là: 826 hồ sơ, hồ sơ đang giải quyết là: 125 hồ sơ, hồ sơ qua hạn là 11 hồ sơ. Đánh giá kết quả giải quyết đạt 98,67%; Việc thực hiện phiếu khảo sát lấy ý kiến hài lòng của người dân đạt 100%; Xây dựng phát triển Chính quyền điện tử, Chính quyền số được quan tâm chỉ đạo và thường xuyên triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong quy trình xử lý công việc của địa phương như: Phần mềm quản lý văn bản và điều hành, ứng dụng chữ ký số, phần mềm ứng dụng chuyên ngành, sử dụng hộp thư công vụ, phần mềm một cửa điện tử: Công tác hiện đại hóa nền hành chính, áp dụng công nghệ thông tin vào hoạt động của cơ quan, thực hiện; việc số hóa, lưu trữ, luân chuyển, xử lý văn bản đi, đến trên phần mềm quản lý văn bản kịp thời, đúng quy định; Thực hiện ký số, số hóa văn bản đi, đến theo đúng quy định của Thông tư 01/2019/TT-BNV và hướng dẫn của Sở thông tin và Truyền thông, sử dụng thư điện tử công vụ trao đổi văn bản của cơ quan theo đúng quy định; kết quả sử dụng dịch vụ trực tuyến toàn trình và một phần; dịch vụ Bưu chính công ích trong tiếp nhận, giải quyết TTHC tại địa phương đã triển khai thực hiện đầy đủ, kịp thời….

  • Tuy nhiên bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn một số hạn chế như: Trang dịch vụ công Bình Thuận, DVC Quốc Gia thường xuyên xảy ra lỗi không đăng nhập được, bảo trì, lỗi thanh toán trực tuyến,... gây khó khăn cho trong quá trình nộp hồ sơ trực tuyến và thanh toán trực tuyến.
  • Kết quả chứng thực bản sao điện tử chưa được các cơ quan, đơn vị, xí nghiệp  triển khai thực hiện rộng rãi nên khó khăn trong quá trình vận động hỗ trợ thực hiện Chứng thực bản sao điện tử.

Nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024: Phối hợp các ngành chức năng liên quan, rà soát và thực hiện công tác cải cách hành chính theo cơ chế “ Một cửa” và “ Một cửa liên thông” theo đúng quy trình; bổ sung và công khai kịp thời các biểu mẫu để giải quyết nhanh, gọn các hồ sơ và các thủ tục hành chính tạo lòng tin trong quần chúng nhân dân.

Tiếp tục cải cách thể chế, củng cố bộ máy nhà nước để đi vào hoạt động thật sự có hiệu quả và đồng bộ; xây dựng và nâng cao chất lượng, đội ngũ Cán bộ, Công chức đủ tiêu chuẩn; cải cách tài chính công, hiện đại hóa nền hành chính và thường xuyên làm công tác thông tin tuyên truyền về công tác cải cách hành chính, tổng kết công tác cải cách hành chính theo cơ chế “một cửa” và “một cửa liên thông” để kịp thời chấn chỉnh việc thực hiện công tác cải cách hành chính.

TRANG TRUYỀN HÌNH
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập